Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CỬ TRI THẠCH AN HĂNG HÁI THAM GIA BẦU CỬ
Sáng 23/5 cùng với cử tri trên cả nước, cử tri huyện Thạch An đã hăng hái tham gia bầu cử để bầu chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

Cuộc bầu cử lần này huyện Thạch An có trên 23 nghìn cử tri tham gia bầu cử ở 82 khu vực bỏ phiếu. Có 07 đơn vị bầu cử cấp huyện và 71 đơn vị bầu cử cấp xã.

 Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi vào lúc 6h45’ sáng, 82/82 khu vực bỏ phiếu của huyện Thạch An đã tiến hành khai mạc. Đúng 7 giờ sáng các địa điểm bầu cử trên địa bàn huyện đồng loạt bỏ phiếu. Dự và tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 03, thị trấn Đông Khê có đồng chí Nguyễn Văn Dừa, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, trưởng Ban Nội Chính tỉnh ủy Cao Bằng, đồng chí Hoàng Văn Thạch, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy Thạch An và cử tri của tổ dân phố 2 và tổ dân phố 3 thị trấn Đông Khê.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thạch - Bí thư huyện ủy Thạch An bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn Đông Khê

 Tại khu vực bầu cử số 04 khu dân cư Chang Khuyên - Nà Báng nơi có 768 cử tri: Sau khi dự lễ Khai mạc và kiểm tra hòm phiếu. Đồng chí Nông Thế Phúc, phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo thị trấn Đông Khê, lực lượng vũ trang, đã bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Tiếp đó đông đảo cử tri trong khu dân cư đã tham gia bỏ phiếu để bầu chọn những người có đủ đức đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Đồng chí Nông Thế Phúc - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch An bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 04

Tại khu vực bầu cử số 02, thị trấn Đông Khê, nơi có 786 cử tri của tổ dân phố 1 và thôn Slằng Péc, Đồng chí Triệu Thị Thiết phó Bí thư huyện ủy đã tham dự khai mạc và bỏ phiếu tại đây.

 

Đồng chí Triệu Thị Thiết - Phó bí thư huyện ủy bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 02

Ngay sau khi bỏ những lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu các đồng chí bí thư Huyện ủy, phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Tâm Cử tri cao tuổi ở tổ dân phố 3, thị trấn Đông Khê cho biết: “ Bà rất háo hức, phấn khởi, dậy từ rất sớm để cùng con cháu dự lễ khai mạc ngày hội non sông để bầu chọn ra những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Bà mong đợi các đại biểu khóa mới sẽ thay mặt nhân dân nói lên tiếng nói của mình, làm cho môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao”.

Tại xã Kim Đồng nơi có 2.273 cử tri toàn xã. Có 6 điểm bầu cử. Đến 9h00 các khu dân cư Nà Chàm, Bó Pia, Bản Sộc, Nà Vai tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 70%.

Tại các xóm Nà Cát, Kéo Quý, Nà Pò xã (Đức Thông), Xóm Tân Tiến xã Canh Tân đến 10 cùng ngày tỷ lệ cử tri đi bầu cử đã đạt 87%.

 

Cử tri xã Lê Lợi nghiên cứu danh sách các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Tại đồn biên phòng Đức Long Thạch An, nơi có các cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và phòng chống dịch Covid - 19. Thiếu tá Lý Văn Hùng chính trị viên phó đồn Biên phòng Đức Long chia sẻ: Tôi rất vinh dự khi tham gia bầu cử lần này, được thể hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Trước khi bầu cử tôi đã nghiên cứu, hiểu về tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi nhận thấy, ai cũng đủ tiêu chuẩn, nhưng tôi sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân ở địa phương và Quốc hội. Hy vọng, nhiệm kỳ tới đại biểu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp thiết thực, có sự quan tâm hơn nữa về quân đội nói riêng và đời sống của nhân dân nói chung, xứng đáng là đại biểu ưu tú được nhân dân tín nhiệm.

Nhìn chung công tác bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn đều đảm bảo dân chủ, an toàn, nghiêm túc và đúng luật. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của mình. Tại các điểm bỏ phiếu, bố trí các lực lượng túc trực 24/24 giờ; lực lượng Công an, Y tế được tăng cường và phân công cụ thể cho từng thành viên đảm bảo công tác ANTT, an toàn về y tế cho cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất.  Do đã có sự chuẩn bị chu đáo nên các cử tri tại các điểm bầu cử đã thực hiện tốt khuyến cáo 5k về khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế.

 

Cán bộ ngành y tế kiểm tra thân nhiệt đại biểu và cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Với khí thế sôi nổi của ngày hội lớn, cử tri nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Thạch An đã hăng hái tham gia bỏ phiếu ngay tại những giờ đầu với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đến 10h30’ cùng ngày số lượng cử tri tham gia bầu cử là 16.969, đạt 75,84%.

 

 

Trung tâm Văn hóa và truyền thông Thạch An

Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang